Quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo Google Display Network?

Bạn mới kinh doanh và mong muốn cửa hàng hay sản phẩm của mình được biết đến nhiều hơn? Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp tiếp thị hiệu quả hơn để thu hút khách hàng? Bạn phân vân không biết nên lựa chọn quảng cáo google adwords hay quảng cáo google display network? Bài viết này của Luxmarketing sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề trên.

Quảng cáo Google Adwords

Google AdWords là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến cung cấp bởi Google, quảng cáo Google Adwords cho phép người dùng và các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,… của mình. Thông qua việc lựa chọn từ khóa phù hợp và có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên các công cụ tìm kiếm của Google và các trang web có liên kết hoặc thuộc mạng lưới hiển thị của Google.

 

Quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo Google Display Network?

Ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này:

  • Hiệu quả cao: Quảng cáo Google AdWords có thể tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu ở những phạm vi rộng lớn hơn nhiều lần so với các hình thức quảng cáo thông thường. Nghĩa là đối với những doanh nghiệp chưa thể chi trả chi phí khổng lồ cho quảng cáo truyền thông trên diện rộng qua TVC, báo giấy,… thì quảng cáo trên Google là một hình thức quảng cáo tuyệt với giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh chóng.
  • Khả năng thu hút khách hàng lớn hơn: Tính năng nổi bật của Google Adwords là giúp bạn thu hút thêm số lượng khách hàng đáng kể trong thời gian ngắn. Hiện nay theo thống kê, 27% doanh thu ngành quảng cáo online của Việt Nam đến từ Google. Thế mạnh của Google đến từ lượng người khổng lồ sử dụng dịch vụ tìm kiếm và các dịch vụ tích hợp khác của Google như Gmail, Google Plus, Google Drive,… Có đến 90% người dùng tìm kiếm thông tin trên Google trước khi lựa chọn sử dụng một sản phẩm, dịch vụ bất kỳ. Do đó khi chạy quảng cáo của Google bạn sẽ dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận với số lượng lớn người dùng Internet.
  • Chi phí quảng cáo linh hoạt và dễ dàng kiểm soát: Với quảng cáo Google Adwords chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền nên có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra, bạn có thể kiểm soát được số tiền phải trả cho mỗi cú nhấp chuột. Không chỉ vậy, bạn còn có thể điều chỉnh lại ngân sách cho quảng cáo Google Adwords vào bất cứ lúc nào mà không tốn thêm chi phí phát sinh.
  • Tốc độ nhanh: Quảng cáo AdWords đang ngày càng trở thành hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay vì nó sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc. Không giống như hình thức quảng cáo SEO (Search engine optimization) có thể mất tới hàng tháng trời để thể hiện rõ kết quả, quảng cáo AdWords có thể mang lại kết quả ngay lập tức sau khi quảng cáo bắt đầu. Cũng nhờ tốc độ nhanh nhạy này, người dùng cũng sử dụng quảng cáo AdWords như một công cụ để kiểm tra độ hiệu quả của các từ khóa, nếu một từ khóa thể hiện không hiệu quả, họ có thể thay thế ngay lập tức với một từ khóa mới mang lại kết quả cao hơn.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội quảng cáo Google Adwords còn một số hạn chế nhất định: Muốn quảng cáo Adwords bạn cần phải có website và website càng thân thiện, tạo ấn tượng tốt thì quảng cáo càng hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng càng cao. Ngoài việc phải đảm bảo có website, quảng cáo Google Adwords còn có một hạn chế nhỏ nữa là hiệu quả quảng cáo không cao với các loại sản phẩm, dịch vụ mới.

Quảng cáo Google Display Network

Google Display Network (Quảng cáo mạng nội dung) cho phép các nhà quảng cáo đặt banner, flash trên các trang mạng nội dung liên kết với Google. Google Display Network có nội dung về những chủ đề cụ thể như: kinh tế, tin tức, thể thao, ôtô, dịch vụ giải trí, chia sẻ video… nằm trong hệ thống mạng liên kết của Google. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên những website này đồng thời.

 

Quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo Google Display Network?

Quảng cáo này có những ưu điểm tuyệt vời như:

  • Khả năng hiển thị rộng lớn và độ phủ sóng cao với 85% số người lướt web sẽ thấy mẫu quảng cáo của bạn. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc mở rộng khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu trên hệ thống các website.
  • Hình thức quảng cáo đa dạng, ấn tượng dưới dạng text hoặc banner cũng là một trong những ưu điểm tuyệt vời của quảng cáo Google Display Network, góp phần giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
  • Google cho phép lựa chọn wesite thuộc mạng nội dung để quảng cáo, theo: lĩnh vực, quốc gia và ngôn ngữ.
  • Mở rộng khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu trên hệ thống các website theo lĩnh vực.
  • Cách tính phí rất linh hoạt, có thể tính theo lượt click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM), điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo.

Ngoài những ưu điểm ở trên thì quảng cáo Google Display Network còn một số hạn chế như:

  • Ngân sách lớn.
  • Hiển thị theo cơ chế quảng cáo random.
  • Phụ thuộc vào website quảng cáo (thời điểm đặt quảng cáo).
  • Thích hợp cho các công ty muốn quảng bá thương hiệu.

Quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo Google Display Network  đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Tùy thuộc vào sản phẩm,dịch vụ của doanh nghiệp bạn lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp hoặc kết hợp cả 2 hình thức quảng cáo trên.

***************

Liên hệ tư vấn chạy quảng cáo:

LUX MARKETING

Công ty TNHH Công nghệ và Truyền thông Cao Gia

Tầng 3, 134 Trần Vỹ, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

T: (024) 666 28136 | M: 0906 57 3238

E: luxmarketing@caogia.vn

W: www.luxmarketing.com.vn | caogia.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *