Mặc dù nội dung chính của bài viết là tập trung chia sẻ vào cách quảng cáo bất động sản hiệu quả, tuy nhiên cũng cần nắm chắc các kiến thức cơ bản và bài viết này có thể giúp bạn áp dụng phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau. Do đó, trước khi đi sâu vào nội dung chính thì chúng tôi có nêu ra một số thuật ngữ về quảng cáo và ngành bất động sản như sau.
Các thuật ngữ cần thiết để giúp bạn quảng cáo bất động sản được hiệu quả
Một số thuật ngữ khi nhắc về quảng cáo
Không phải ai cũng có thể hiểu đúng các khái niệm và các đặc trưng của quảng cáo. Hiểu theo góc nhìn của chuyên gia marketing thì “Quảng cáo là một hình thức, công cụ hữu hiệu để giới thiệu, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán hàng đến khách hàng”. Khi bạn thực hiện quảng cáo thành công sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bất kỳ cái gì cũng có hai mặt và quảng cáo cũng chính là con dao 2 lưỡi làm cho doanh nghiệp của bạn đi theo hướng phát triển hơn hoặc cũng có thể sẽ bị tụt lùi so với thị trường. Việc áp dụng các công cụ marketing, hay lựa chọn hình thức quảng cáo chính thống phải đòi hỏi ngân sách lớn. Chính vì vậy, khiến một số doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp về bất động sản nói riêng phải cân nhắc về việc đầu tư ngân sách cho quảng cáo. Đặc biệt là các nhà khởi nghiệp thường phải suy nghĩ lại sau khi nhìn thấy những con số lớn từ việc dự toán ngân sách của Agency marketing chuyên nghiệp.
Tham khảo bài viết: Cách lựa chọn các Agency marketing bất động sản uy tín
Từ các bài học kinh nghiệm của các nhà khởi nghiệp thành công trong nhiều lĩnh vực trên thế giới chia sẻ cho thấy trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, các doanh nghiệp nên tận dụng triệt để mọi cơ hội để tự quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng. Hiện nay, có rất nhiều cách quảng bá hiệu quả mà không cần phải chi trả quá nhiều ngân sách, hay dùng đến chiến lược quảng cáo quá rầm rộ và những chương trình ưu đãi “khủng” trong khoảng thời gian dài.
Một số thuật ngữ về ngành bất động sản
Bất động sản là một ngành có tính đặc thù
Bất động sản là một ngành rất đặc thù, khác hẳn với nhiều ngành nghề khác. Chẳng hạn như ở một số công ty chủ đầu tư sẽ có đội ngũ kinh doanh cho mỗi dự án của họ dưới hình thức như một sàn giao dịch. Khi đó sẽ có các chuyên viên marketing thực hiện việc quảng cáo, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, sau đó chuyển thông tin thu thập được từ khách hàng qua cho nhân viên kinh doanh. Nhưng cũng có một số công ty là chủ đầu tư có đội ngũ marketing chỉ thực hiện hoạt động quảng cáo để xây dựng thương hiệu chứ không phải tìm kiếm khách hàng. Lúc này, việc tìm kiếm khách hàng được giao cho sàn môi giới bất động sản và bộ phận kinh doanh sẽ phải trực tiếp thực hiện việc quảng cáo để tìm kiếm khách hàng cho công ty.
Bất động sản là lĩnh vực có tính cạnh tranh cao trong thị trường cùng ngành

Ngành bất động sản là một ngành có tính cạnh tranh cao và khốc liệt. Ví dụ bạn đang làm một dự án chung cư thương mại có khoảng 500 căn hộ được mở bán nhưng trên thực tế, có đến trên 1.500 nhân viên kinh doanh từ nhiều sàn giao dịch khác nhau tham gia vào việc bán căn hộ của dự án này. Đối với chủ đầu tư thì họ chỉ quan tâm đến việc bán hết 500 căn hộ đó. Trong số, hơn 1.500 nhân viên kinh doanh tham gia bán căn hộ thì tùy vào năng lực của mỗi người sẽ có người bán được 3 – 5 căn, có người thì chỉ bán được 1 – 2 căn. Nên thực chất cho thấy số lượng môi giới bán được căn hộ chỉ chiếm hơn 20% (khoảng 300 – 400 người). Hơn 1.000 người còn lại sẽ không bán được căn hộ nào cả. Hầu hết, các nhân viên kinh doanh thường sẽ nhận được một khoản tiền trợ cấp nhằm hỗ trợ bán hàng từ phía doanh nghiệp( tùy thuộc vào mỗi dự án và mỗi công ty). Để bán được căn hộ họ đã phải bỏ ra thêm một phần tiền của mình để chạy quảng cáo. Lúc này khoảng tiền mà hơn 1.000 nhân viên kinh doanh bỏ ra quảng cáo căn hộ và dự án nhưng đến cuối cùng không bán được căn nào thì thật sự là một sự lãng phí với cùng lớn. Mặt khác, với tính chất cạnh tranh cao đã làm chi phí quảng cáo trong ngành bất động sản đạt đến mức báo động (ví dụ như tốn từ 10.000 – 20.000 đồng cho một cú click của Google Adwords).

Ngoài ra, bất động sản còn là ngành có tính dài hạn
Nhưng rất nhiều các doanh nghiệp đã và đang làm theo hướng ngắn hạn, chỉ mang tính thời vụ. Theo đúng chuẩn quy trình thì bán bất động sản thường có 3 giai đoạn như sau:
Giai đoạn trước dự án:
Ở giai đoạn đầu được tiến hành theo các công đoạn cụ thể như về chuẩn bị nguồn lực, chọn lọc các khách hàng tiềm năng từ các dự án trước đây và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.
Giai đoạn thực hiện dự án:
Bạn cần tập trung xây dựng các công cụ marketing để bán hàng, tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng. Sau đó, tư vấn bán hàng và thu thập lại các thông tin khách hàng cung cấp. Đây là một giai đoạn vô cùng quan trọng để dự án của doanh nghiệp có thể tiếp tục được thực hiện. Giai đoạn sau dự án: Trong giai đoạn cuối thì điều bạn nên làm là tích cực trong việc chăm sóc khách hàng; luôn luôn tương tác và giữ liên hệ với khách hàng. Bạn cần lên kế hoạch chi tiết để quản lý; sắp xếp các thông tin thu thập được từ dự án và tiếp tục thu thập thêm thông tin từ khách hàng tiềm năng.

Trên thực tế, phần lớn sàn giao dịch và các nhà chủ đầu tư chỉ chú trọng vào giai đoạn thực hiện bán. Họ còn ít chú trọng vào giai đoạn chuẩn bị và giai đoạn sau của dự án. Chính vì vậy các doanh nghiệp này vẫn còn chưa quản lý tốt khách hàng của từng dự án. Thông tin về khách hàng lại nằm trong tay nhân viên kinh doanh, đến một lúc nào đó nếu họ rời khỏi doanh nghiệp thì việc mất danh sách khách hàng là có thể xảy ra. Mặc dù, chi phí do doanh nghiệp bỏ ra cho các nhân viên kinh doanh chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhưng cho đến cuối cùng doanh nghiệp lại không có được danh sách khách hàng đó. Để giải quyết vấn đề trên thì cần phải có sự thay đổi từ cấp độ quản lý ở phía trên về việc xây dựng một hệ thống quản lý hiệu quả để có thể theo dõi khách hàng, tương tác và chăm sóc khách hàng tốt trong từng giai đoạn của dự án…
Làm thế nào để có cách quảng cáo bất động sản hiệu quả?
Bạn đang không biết nên áp dụng cách nào để quảng cáo hiệu quả cho dự án bất động sản của doanh nghiệp mình? Để giúp bạn tìm ra câu trả lời thì bạn cần đảm bảo đúng những yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng đến việc lựa chọn cách quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp bạn ở bên dưới đây:

Đúng khách hàng cho mỗi dự án
Để xác định đúng đối tượng cho dự án của bạn thì bạn cần phải hiểu khái niệm hình phễu bán hàng này.
Hình phễu bán hàng được chia thành các bước như sau:
- Nhóm khách hàng sử dụng mạng Internet, mà chưa có nhu cầu về bất động sản: Tiếp cận nhóm đối tượng này qua các kênh quảng cáo như báo điện tử, quảng cáo hiển thị, các trang mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo,…
- Nhóm khách hàng có quan tâm đến bất động sản: Có thể tiếp cận nhóm này với các kênh như Facebook, trang đăng tin như Muabanchungcu.vn, Google , Cốc Cốc…
- Nhóm khách hàng từng trao đổi, cung cấp thông tin với trang web, Messenger của Fanpage, hay từng điền vào phiếu thông tin khách hàng của doanh nghiệp
- Nhóm khách hàng đang được tư vấn để bán hàng bởi các nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp
Cần phải nắm rõ rằng bạn đang thu hút khách hàng ở bước nào trong phễu bán hàng trên? Để trả lời câu hỏi này, bạn cần hiểu mỗi kênh quảng cáo có các đặc trưng khác nhau. Hiểu được mỗi kênh có ưu và nhược điểm gì thì có thể chọn được đối tượng phù hợp dựa trên các tiêu chí bạn đặt ra trước đó. Vậy làm sao để tăng số lượng data khách hàng tiềm năng và thông qua đó bán được nhiều hơn.

* Tăng tỉ lệ chuyển đổi của từng bước trong phễu bán hàng và tăng số lượng bán hàng cuối phễu để tối ưu hoá.
Ưu điểm:
– Không tốn thêm chi phí quảng cáo – Cải thiện chất lượng được hiệu quả về lâu dài
Nhược điểm:
– Không tạo ra nhóm khách hàng mới – Để tối ưu hóa cần nhiều thời gian mới thật sự mang lại hiệu quả cao
* Mở rộng phễu bán hàng bằng cách tăng ngân sách cho quảng cáo. Đồng thời, mở rộng đầu vào của phễu, từ đó có thể tăng số lượng bán hàng.
Ưu điểm:
– Nhanh chóng tăng được số lượng data khách hàng tiềm năng – Tiếp cận được nhiều khách hàng mới, kích thích nhu cầu của họ
Nhược điểm:
– Phải đầu tư, chi phí tăng mạnh – Tăng số lượng thì có thể làm giảm chất lượng và hiệu quả xuống Chắc chắn bạn cũng nhận thấy mỗi cách sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định, tuy nhiên cách mà đa số các doanh nghiệp bất động sản hiện nay làm là cách thứ hai và ít quan tâm tới cách thứ nhất (do cách này phải có hệ thống quản lý khách hàng). Cách thức mang lại hiệu quả nhất là kết hợp cả hai, vừa mở rộng phễu bán hàng vừa có thể tối ưu hóa phễu bán hàng để tăng hiệu quả một cách tốt nhất với chi phí bỏ ra.
Đúng thông điệp truyền tải
Phải làm thế nào để đảm bảo truyền tải đúng “ thông điệp”? Để có thể truyền tải được đúng thông điệp của bạn đến đúng khách hàng, bạn cần phải hiểu được nhu cầu của khách hàng và mục tiêu bạn hướng đến là ai dựa vào các yếu tố sau: Dựa vào thông tin dự án: về vị trí ở đâu?, giá bán như thế nào?, thông tin liên quan và tiện ích dự án mang lại là gì?;… Dựa vào hành vi khách hàng: về sở thích, hành vi, nhu cầu, độ tuổi, giới tính, các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của họ
Đặt câu hỏi 5W1H và tự trả lời các câu hỏi này
Câu hỏi được đặt ra bắt đầu bằng:
Who – Ai có mong muốn mua?
What – Đối tượng mong muốn mua cái gì?
Where – Đối tượng mong muốn mua ở đâu? When – Thời điểm mà đối tượng muốn mua? Why – Tại sao lại muốn mua? How – Tiến hành mua như thế nào? Có thể quan sát và hỏi trực tiếp về mong muốn, thắc mắc của khách hàng hoặc dùng công cụ online như: Google Keyword Planner để xem được các từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất là gì? Google Analytics cung cấp các thông tin về khách hàng dựa vào các lượt truy cập trên website của bạn Google Suggest để xem các gợi ý của Google đề xuất cho bạn khi nhập một từ khóa bất kỳ ở mục tìm kiếm…
Đúng thời điểm và đúng kênh quảng cáo
Để hiểu được thời điểm phù hợp để tiếp cận, thu hút khách hàng thì bạn cần hiểu vị trí khách hàng của bạn đang thuộc giai đoạn nào của việc bán hàng và thông qua đó có thể chọn được kênh tương tác và thời điểm vàng hiệu quả cho dự án.
Một số điểm quan trọng sẽ giúp bạn thực hiện quảng cáo bất động sản một cách dễ dàng và hiệu quả hơn
-
Xác định tình trạng hiện tại của khách hàng
-
Xây dựng kế hoạch, bảng theo dõi các KPI
-
Theo dõi và tối ưu hóa quảng cáo cho dự án của bạn
-
Thích ứng nhanh với các biến đổi của thị trường, và linh hoạt để tạo lợi thế cạnh tranh với ngành bất động sản

Tham khảo bài viết: Các kênh quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất hiện nay
Lời kết
Đây là một bài viết nói về các cách quảng cáo bất động sản hiệu quả hơn cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi hy vọng nó có thể mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn đưa ra các chiến lược quảng cáo phù hợp nhất mà bạn chuẩn bị tiến hành để tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng cho dự án của doanh nghiệp mình.
——————————————————-
MIXdigi – Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ cốt lõi như: Google Ads, Website Marketing, SEO Website, Facebook Ads, Zalo Ads, Cốc Cốc Ads
Website: www.mixdigi.vn
Fanpage: MIX – Digital Agency in Viet Nam
Liên hệ với chúng tôi:
Tel: (024) 666 28 136 – Hotline: 0975 218 536
Email: lienhe.mixgroup@gmail.com