NHỮNG GÌ BẠN BIẾT VỀ DIGITAL MARKETING CÓ THỂ ĐÃ SAI!

Nhiều nhà quản lý doanh nghiệp thường cho rằng Digital Marketing chỉ xoay quanh những bài quảng cáo Facebook, các video quảng cáo trên Youtube, hay các nền tảng thương mại điện tử. Quan niệm đó đều không sai, nhưng chưa đủ rộng. Và đôi khi, nó khiến chúng ta rất dễ lạc đường khi điều hành các hoạt động Digital Marketing!

Digital Marketing thực chất là gì?

Digital chính là tất cả những gì phi vật chất xung quanh chúng ta. Kể cả những con chữ bạn đang đọc trên màn hình cũng chính là Digital, và nếu bạn thực sự để tâm đến những gì mình đọc mà không chỉ đơn giản nhìn vào màn hình, thì những trải nghiệm bạn có ngay lúc này chính là trải nghiệm Digital. Có thể nói, hầu như mọi thứ quanh quanh ta là Digital và tương tự, hầu hết những gì về Marketing cũng đều gắn liền với Digital Marketing.

Mọi đầu tư khi không hiểu đúng bản chất của Digital đều có thể phí phạm.

Không chỉ là sự phí phạm giá trị sản xuất và tiền bạc, mà còn là sự hao phí khổng lồ về tiềm lực marketing khi các doanh nghiệp nỗ lực xây dựng thương hiệu nhưng không có chiến lược đúng đắn với tốc độ thay đổi chóng mặt của Digital.

Tính siêu tốc mới là quyền năng thật sự của Digital.

Giá trị thực sự của Digital là khả năng tạo ra những kết nối (thông qua Hyperlink – siêu liên kết) cho phép chúng ta đi đến bất kì đâu chỉ với MỘT CÚ CLICK.

Về cơ bản, điều này đã thay đổi marketing và bán hàng bằng rất nhiều cách. Tuy nhiên, hiện tại thứ quyền năng này hầu như được nhiều doanh nghiệp, marketer sử dụng một cách giới hạn, gần như vô thức, và không ổn định. Điều này cũng có nghĩa, chúng ta vẫn chưa hoàn toàn chạm đến giá trị thực sự của Digital để mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất.