Quảng cáo trên phương tiện giao thông thuộc nhóm dịch vụ OOH Advertising đang là xu thế phổ biến nhất hiện nay, trong đó có loại hình quảng cáo trên xe bus tại Hà Nội đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi đây là mảnh đất mầu mỡ để triển khai các chiến dịch truyền thông thương hiệu, sản phẩm đến với người tiêu dùng.

1. Tìm hiểu thông tin về các tuyến xe bus ở Hà Nội
Theo thống kê từ Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội thì tính đến nay cả thành phố có hơn 2000 xe buýt, với hơn 2000 điểm dừng chờ, hơn 300 nhà chờ, cùng 5 điểm trung chuyển. Xe bus di chuyển trong nội thành hoặc đến các huyện ngoại thành được đánh số từ 1 tới 79. Và xe bus di chuyển trong các tỉnh lân cận thì có các xe từ 202 đến 209.
Bus Hà Nội có tần suất hoạt động cao và bất kể ngày lễ Tết, ngày mưa hay nắng, đường tắc, xe bus vẫn cứ xuất hiện trên đường và đưa đón hành khách. Mỗi xe hoạt động từ 5h – 22h, như vậy là sẽ hoạt động trên các cung đường trong suốt 16 giờ mỗi ngày. Và cứ khoảng 5 – 10 phút thì lại có một xe bus xuất phát từ bến.
Nhiều người thích di chuyển bằng xe bus ở Hà Nội bởi tính tiện dụng của nó, giá cả lại vô cùng rẻ, mặc dù có phải đứng chen chúc, mệt mỏi vào những giờ cao điểm thì nhiều người vẫn lựa chọn xe bus, nhất là học sinh sinh viên và người đi làm.
2. Những điều cần biết về quảng cáo trên xe buýt tại Hà Nội
Bạn có biết rằng quảng cáo trên xe buýt đã được khai thác kể từ 10 năm về trước? Các nhà quảng cáo đã tận dụng nguồn xe dồi dào và việc hoạt động đa dạng trên các tuyến đường của xe bus để dán decal quảng cáo cho doanh nghiệp. Thử nhẩm tính nhé, xe bus mỗi ngày di chuyển qua rất nhiều con phố, với tần suất hoạt động cao, như vậy thương hiệu của bạn sẽ có thể tiếp cận với hàng trăm nghìn khách hàng mỗi ngày. Một con số khủng khiếp.
Quảng cáo trên xe buýt ở hà nội đặc biệt ở chỗ kích thước quảng cáo rất lớn, và không lạ khi người ta so sánh chúng với những tấm Pano di động, cái này thì chắc chắn là vượt trội hơn hẳn so với quảng cáo trên xe taxi (vì kích thước nhỏ hơn)
2.1. Các hình thức quảng cáo trên bus Hà Nội
Quảng cáo trên xe buýt Hà Nội sẽ có 03 hình thức cơ bản để doanh nghiệp lựa chọn:
– Dán decal trên thân xe: decal quảng cáo lớn, nổi bật, giúp doanh nghiệp truyền tải được nhiều hình ảnh và thông điệp hơn. Vị trí quảng cáo vừa tầm nhìn của người đi đường, dễ dàng thu hút họ.
– Dán decal quảng cáo die-cut trên xe buýt: diện tích lớn hơn khi dán một phần decal quảng cáo diecut lên kính xe buýt, phần diecut này được cắt uốn lượn theo một chi tiết trên ấn phẩm quảng cáo vô cùng sáng tạo và thu hút.
– Quảng cáo bên trong xe (tay cầm, banner, poster trên xe): tiếp cận với khách hàng ngồi trong xe ở cự ly gần.
2.2. Chi phí báo giá quảng cáo trên xe buýt Hà Nội
Báo giá quảng cáo xe Bus ở Hà Nội tuỳ thuộc vào Thời gian quảng cáo, Tuyến xe quảng cáo, Cao Gia Group xin gửi bảng báo giá quảng cáo xe bus hà nội chi tiết như sau:

Xem thêm: Tải báo giá dịch vụ qảng cáo xe bus ở Hà Nội
Một lợi thế để triển khai quảng cáo trên xe bus đó là từ năm 2013, Luật quảng cáo cho phép doanh nghiệp có thể quảng cáo trên phương tiện giao thông mà không cần phải xin giấy phép nữa, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian triển khai chiến dịch.
Tại sao phải quảng cáo trên bus tại Hà Nội mà không phải là nơi nào khác?
Hà Nội là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của đất nước, và chắc chắn một điều không thể bàn cãi là nơi đây có dân cư đông đúc, và luôn thường xuyên phải di chuyển trên phố. Mật độ giao thông của Hà Nội rất đông, và hay bị tắc đường, điều này chính là lợi thế của quảng cáo trên xe buýt, bởi người đi đường có nhiều thời gian để nhìn ngắm quảng cáo và đọc thông tin về thương hiệu.
3.1. Quảng cáo trên xe bus khiến người nhìn phải chú ý
Nhờ vào lợi thế diện tích quảng cáo lớn, doanh nghiệp tha hồ truyền tải thông điệp và hình ảnh của mình.
Thiết kế hình ảnh nổi bật, sáng tạo, dễ nhìn, dễ nhớ để khiến người đi đường phải nhìn và chú ý đến thương hiệu.
3.2. Nâng cao nhận thức về thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng
- Xe buýt luôn di chuyển trên đường trong mọi thời điểm, và đi qua nhiều cung đường, tiếp cận với đa dạng khách hàng từ nhu cầu, sở thích, lứa tuổi.
- Quảng cáo xe buýt tác động trực quan tới người dùng qua thông điệp nổi bật, hình ảnh ấn tượng.
- Quảng cáo xe buýt cũng có thể bổ sung và củng cố chiến dịch quảng cáo tổng thể của bạn để truyền đạt nhiều điêu hơn
- Tiếp cận thị trường với tần suất nhiều hơn, giúp người tiêu dùng được ghi nhớ và gợi nhắc về thương hiệu.
3.3. Chi phí hiệu quả
Chi phí tính theo xe/tháng, nên dễ dàng kiểm soát và đề ra được chiến dịch với số lượng xe phù hợp. Một chiến dịch quảng cáo trên bus tại Hà Nội nên có tối thiểu 10 xe, chạy trong 3-6 tháng để gây ấn tượng với khách hàng. Nếu kinh phí eo hẹp, doanh nghiệp có thể cân nhắc một phương thức quảng cáo di động khác mà hiệu quả cũng rất cao, đó chính là quảng cáo trên xe taxi, hoặc quảng cáo trên ô tô Grab, Uber.
3.4. Phù hợp với doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo theo khu vực
Một điểm đặc biệt của quảng ca bus Hà Nội mà doanh nghiệp cần biết, đó chính là việc xe buýt hoạt động theo lộ trình và cung đường cố định. Dù đường có tắc thì tài xế cũng không thể đổi tuyến đường.
Chính vì vậy mà doanh nghiệp có thể chọn quảng cáo trên bus tại Hà Nội để quảng bá thương hiệu theo khu vực mong muốn. Ví dụ như chọn xe bus 08 (tuyến Đông Mỹ – Long Biên) để đi qua các phố như Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền – nơi có nhiều trung tâm mua sắm, giải trí lớn tại Hà Nội.
Hoặc có thể chọn xe bus 23, 21 để thương hiệu tiếp cận với đối tượng khách hàng là học sinh sinh viên, bởi 2 tuyến bus này chạy qua rất nhiều trường đai học lớn.
4. Các tuyến xe Bus Hà Nội
Xem thêm: Download Danh sách các tuyến xe bus Hà Nội
Tuyến 04: Long Biên – Lĩnh Nam
Tuyến 05: Linh Đàm – Phú Diễn
Tuyến 06: Bến xe Giáp Bát – Cầu Giẽ
Tuyến 08: Long Biên – Đông Mỹ
Tuyến 09: Bờ Hồ – Cầu Giấy – Bờ Hồ (Tuyến vòng kín)
Tuyến 11: Công viên Thống Nhất – ĐH Nông Nghiệp I
Tuyến 12: Kim Mã – Văn Điển
Tuyến 13: Kim Mã – Cổ Nhuế
Tuyến 14: Bờ Hồ – Cổ Nhuế
Tuyến 16: BX Giáp Bát – BX Mỹ Đình
Tuyến 17: Long Biên (Yên Phụ – Khoang 2) – Sân bay Nội Bài (Sân đỗ P2)
Tuyến 18: Kim Mã – Long Biên – Kim Mã (Tuyến vòng kín)
Tuyến 19: Trần Khánh Dư – BX Hà Đông
Tuyến 20: Cầu Giấy – Tam Hiệp (Phúc Thọ)
Tuyến 21: BX Giáp Bát – BX Hà Ðông
Tuyến 24: BX Lương Yên-Cầu Giấy
Tuyến 27: Bến xe Yên Nghĩa – Bến xe Nam Thăng Long
Tuyến 29: BX Giáp Bát – Tây Tựu
Tuyến 30: Mai Động – BX Mỹ Đình
Tuyến 33: Mỹ Đình – Công Viên nước Hồ Tây
Tuyến 38: BX Nam Thăng Long – Mai Động
Tuyến 39: Hoàng Quốc Việt – BX Nước Ngầm
Tuyến 40: CV Thống Nhất – Như Quỳnh
Tuyến 47: Long Biên – Bát Tràng
Tuyến 48: Trần Khánh Dư – Pháp Vân
Tuyến 50: Long Biên – SVĐ Quốc Gia
Tuyến 55: BX Lương Yên – Cầu Giấy
5. Tại sao nên chọn Agency MIX triển khai Quảng cáo xe Bus Hà Nội
Với nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên xe buýt toàn quốc, Cao Gia cung cấp đến khách hàng dịch vụ quảng cáo xe bus hà nội chất lượng, hiệu quả.
– Giám sát hoạt động quảng cáo trên xe Bus, đảm bảo quảng cáo luôn sạch, đẹp và các xe Bus hoạt động theo đúng lộ trình.
– Có đội ngũ chuyên viên tư vấn, triển khai giàu kinh nghiệm và am hiểu thị trường cũng như lĩnh vực quảng cáo trên xe Bus.
– Có đội ngũ Monitor kiểm tra hiện trạng xe Bus thường xuyên để bảo hành kịp thời với những xe bị cũ, rách trong quá trình di chuyển.
– Hỗ trợ mọi thắc mắc và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết của mình để quảng cáo xe Bus tiết kiệm mà hiệu quả.
– Nói “Không” với gian dối, gian lận xe của khách hàng!