Theo thống kê, tại Việt Nam có tới 64 triệu người sử dụng internet trên tổng số 97 triệu dân. Trong thời đại của cách mạng công nghệ 4.0, digital marketing ngày càng trở nên phố biến và vai trò quan trọng có phần vượt qua các phương thức marketing truyền thống. Với việc con người ngày càng phụ thuộc vào internet trong các hoạt động hàng ngày, việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu theo hình thức trực tuyến là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần đến.
Bài viết này của Luxmarketing chia sẻ với bạn về 5 xu hướng digital marketing nổi bật nhất trong năm 2019.
-
Xu hướng Seo dựa trên content trong digital marketing
Google biến đổi và cập nhật thuật toán liên tục, không còn giống như những năm 2015-2016, bây giờ google tập trung và đánh giá cao cụm nội dung trong content, đánh sâu vào chủ đề mà không còn quan tâm nhiều tới từ khóa nữa. Nhiều chuyên viên đã không bỏ lỡ cơ hội và sự thay đổi từ phía google họ tập trung nhiều hơn về cụm nội dung tập trung sát vào chủ đề chính mang tới cho khách hàng để điều hướng họ về danh mục. Mỗi chủ đề thường được coi là một trụ cốt chính. Những cụm nội dung xung quanh các trụ cột này tập trug vào các từ khóa dài và cụ thể hơn.
5 xu hướng digital marketing nổi bật nhất trong năm 2019
-
Chatbots – Xu hướng digital marketing nổi bật trong năm 2019
Chatbots có thể trợ giúp bạn trong nhiệm vụ chăm sóc khách hàng và liên kết với các hệ thống khác nhau của bạn để trả lời các câu hỏi lặp đi lặp lại của các khách hàng như: “Khi nào gói hàng của tôi sẽ được giao?”, “Cuộc hẹn của tôi mấy giờ?”, “Bạn đang ở đâu?”,…
Bots cũng có thể được sử dụng để làm ấm khách hàng tiềm năng, lên lịch các cuộc hẹn bán hàng và thậm chí có giúp mua hàng. Có bots còn có thể làm cuộc nói chuyện nghe tự nhiên hơn bằng cách hỏi tất cả các câu hỏi mà một người sẽ hỏi và được thiết kế để gửi các câu hỏi đó kèm theo các biểu tượng cảm xúc.
Khi bạn muốn quyết định có nên đầu tư vào xu hướng digital marketing này hay không, thì hãy xem xét coi rằng bạn muốn sử dụng chatbot để chăm sóc khách hàng hay là để tăng khả năng bán hàng. Từ đó, bạn có thể hướng bản thân theo cách sử dụng công nghệ có lợi cho bạn.
Một điều cần lưu ý là chatbot không có khả năng thay thế các cuộc hội thoại phức tạp của con người chúng ta. Nó có thể giúp đỡ, nhưng nó vẫn cần phát triển và cải thiện thêm.
-
Video Marketing – Xu hướng digital marketing nổi bật trong năm 2019
Trong các xu hướng digital marketing, video vẫn là cách thức đứng đầu về content marketing. Và thứ duy nhất tốt hơn đó chính là live video.
Live video đang trở nên phổ biến, với một số lượng lớn các doanh nghiệp sử dụng nó cho các cuộc phỏng vấn, các bản giới thiệu sản phẩm và các câu chuyện hậu trường, sản phẩm được sản xuất như thế nào, v..v.
Với chi phí ngày càng giảm của thiết bị quay phim và máy ảnh điện thoại thông minh chất lượng ngày càng cao, các doanh nghiệp và nhà tiếp thị đang hướng đến các tin nhắn video được cá nhân hóa thay vì các cuộc gọi điện thoại hoặc email, được gọi là phương pháp video 1: 1.
YouTube và các video khác được hiển thị trong SERPs, vì vậy SEO video đang trở nên quan trọng hơn nhiều – như sử dụng lớp phủ văn bản và phụ đề, ngoài mô tả, tiêu đề và tên tệp của bạn
Và nội dung video 360 độ, cho phép trải nghiệm tương tác nhiều hơn, đang gia tăng – chỉ cần tìm biểu tượng hình tròn ở góc trên cùng bên trái để bắt đầu trượt hình ảnh chuyển động sang trái hoặc phải ngay khi video đang chạy.
5 xu hướng digital marketing nổi bật nhất trong năm 2019
-
Quảng cáo ngắn – Xu hướng digital marketing hiện nay
Những quảng cáo ngắn đang thu hút người xem bởi không mất quá nhiều thời gian, chỉ mất khoảng 5-10s là bạn đã nắm bắt được hết thông điệp từ nhà cung cấp đưa ra. Ưu điểm khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo ngắn:
- Thời lượng ngắn.
- Gây tò mò và kích thích người xem.
- Nội dung mới lạ, sáng tạo, hướng tới nhiều độ tuổi.
- Truyền tải thông điệp nhanh và dễ hiểu.
Vì thế mà quảng cáo ngắn đang được đẩy mạnh ở thời điểm hiện tại và trong tương lai, mang lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp, nhưng lại đòi hỏi sự sáng tạo cao khi chạy chiến dịch.
-
Những người ảnh hưởng truyền thông xã hội trở thành xu hướng digital marketing trong năm 2019
Nhiều thương hiệu đã mời những người có tầm ảnh hưởng truyền thông lớn công khai xác nhận thương hiệu, sản phẩm của mình. Các thương hiệu đang áp dụng nhiều cách tiếp cận tinh tế hơn. Họ muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với những người có tầm ảnh hưởng. Những mối quan hệ lâu dài này cho phép cả hai bên cùng phát triển
Mặc dù có nhiều chiến thuật khác, nhưng đây là 5 xu hướng digital marketing nổi bật nhất trong năm 2019. Có 3 cách tốt nhất để nổi bật giữa đám đông đó là xây dựng thương hiệu của bạn, kể một câu chuyện tuyệt vời và cung cấp nội dung hữu ích, xác thực. Thực hiện ba điều đó một cách nhất quán và tận dụng các xu hướng mới nhất và đó là cách tốt nhất cho bạn và doanh nghiệp của bạn.